Đã thành thông lệ, cuối mỗi năm khối nội dung số VTC lại có buổi họp bàn về chiến lược cho năm tới.
Là năm có tính bản lề đối với cả khối NDS trong giai đoạn 2011-2015, do đó, những kế hoạch trong năm 2011, thực sự thu hút được nhiều sự quan tâm của CBVN nói riêng và ngành nội dung số Việt Nam nói chung, bởi VTC từ lâu đã trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này.
2011, Cán bộ công nhân viên nghỉ làm thứ 7 Toàn thể CBNV đều tự nhận ra áp lực tăng trưởng để giữ vị trí tiên phong trên thị trường, kèm theo sự thay đổi của môi trường kinh doanh theo hướng ngày càng khắc nghiệt hơn, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới, nhiều công nghệ và dịch vụ mới, thế nhưng Lãnh đạo khối vẫn quyết định cho CBNV nghỉ ngày thứ 7 để giữ lời hứa với CBNV từ 5 năm trước, khi khối bắt đầu thành lập. Do đó, đây là thay đổi được nhiều CBNV đón nhận nồng nhiệt nhất, không chỉ bởi mọi người sẽ được nghỉ thêm một ngày trong tuần, mà CBNV còn thực sự ấn tượng với “chữ tín” của Lãnh đạo khối.
2011, Phân rã chức năng để hội tụ nhanh, lan toả mạnh Tiếp tục kiên định với chiến lược cung cấp dịch vụ có tính hội tụ số trên cả ba màn hình, Tivi, PC và Mobile/Handset, một nội dung trên Mobile thì cũng đồng thời xuất hiện trên cả hai màn hình còn lại. Tuy nhiên, từ năm 2011, sự phân công các mãng dịch vụ trong khối đã trở nên rõ rệt. Theo đó, tương ứng với mỗi màn hình, sẽ có một đơn vị phụ trách chính, và song song với đó, vẫn có đơn vị được giao trọng trách tiếp tục xây dựng các nền tảng có tính “hạ tầng” cho hoạt động kinh doanh. Theo sự phân công mới, VTC Mobile sẽ là đơn vị phụ trách tất cả các dịch vụ liên quan đến màn hình Mobile/ Handsets. VTC Online, là “cánh tay nối dài” đưa các dịch vụ trong khối tiến ra thị trường quốc tế. VTC Intecom tiếp tục là đơn vị tạo nền tảng, hạ tầng cho các thành viên khác trong khối. Với sự phân công mới, tất cả các thành viên trong khối tin tưởng tuyệt đối về khả năng “hội tụ nhanh, lan toả mạnh” trong giai đoạn 2011-2015.
2011, 10 ngàn tỷ, 10 nước Kết thúc năm 2010, Doanh thu của toàn khối tiếp tục có sự tăng trưởng ấn tượng và đạt mức 10 ngàn tỷ đồng, là con số lớn nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh nội dung số tại Việt Nam. Một thắng lợi quan trọng khác của khối, đó là việc thành lập và kinh doanh hiệu quả tại 10 quốc gia trong năm 2010. Tiêu biểu là tại thị trường Hàn Quốc, với game Linh Vương (webSam) nằm trong top 10 GO hấp dẫn nhất, hay tại thị trường Cambodia, VTC đã cán mốc doanh thu 10 triệu/ 2010.
Sự hiện diện tại 10 nước, là biểu trưng cho chiến lược hiệu quả mà khối đã đặt ra từ trước, với phương châm: “một nội dung, nhiều kênh dùng, đa ngôn ngữ”, kết quả 2010 cũng đánh dấu khà năng hiện thực hóa mục tiêu khối sẽ có 1 ngàn triệu phú đô la, đạt mốc doanh thu 02 tỷ đô vào năm 2015.
Vào ngày 07/11/2025, VTC Mobile đã tổ chức thành công chuyến du xuân đầu năm với điểm đến linh thiêng – Chùa Tây Thiên. Đây không chỉ là hành trình tâm linh mà còn là cơ hội để các thành viên tìm về sự bình yên giữa thiên nhiên hùng vĩ, khởi đầu một năm mới đầy hứng khởi và tràn đầy năng lượng tích cực.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đầy ấm áp bên gia đình, ngày 3/2 vừa qua, VTC Mobile đã chính thức quay trở lại văn phòng, khởi động năm làm việc mới với khí thế hứng khởi và tinh thần quyết tâm. Trong tiết trời xuân ấm áp, sự kiện “Khai Xuân 2025” đã diễn ra trong không khí rộn ràng, mang đến những khoảnh khắc sum vầy và năng lượng tích cực cho một năm đầy bứt phá.
Trong xã hội hiện đại, việc bảo vệ con cái sau giờ học là mối quan tâm lớn của phụ huynh. Những nguy cơ tiềm ẩn và sự phát triển công nghệ khiến cha mẹ lo lắng, thường xuyên kiểm tra con qua điện thoại. Nhưng liệu có cách nào giúp phụ huynh yên tâm mà không làm phiền con?
Trong thời đại Internet tràn ngập mọi khía cạnh của cuộc sống, việc giữ cho trẻ em và thanh thiếu niên được an toàn trên mạng ngày càng trở thành vấn đề cấp bách đối với các bậc phụ huynh, giáo viên và người chăm sóc trẻ.
Là sự kiện cuối cùng trong chuỗi hoạt động, VTC Mobile Festival 2024 tại Hà Nội đã diễn ra thành công rực rỡ. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo VTC Mobile cùng đại diện các đơn vị trong Tổng công ty VTC và đông đảo đối tác, khách mời và cộng đồng game thủ gắn bó lâu năm với các sản phẩm.
Trong thời đại 4.0, sự phát triển của các mạng xã hội đã thu hút hàng triệu người dùng. Trong khi mạng xã hội có thể là công cụ giải trí và thư giãn cho người lớn, thì lại mang đến nhiều nguy cơ tiêu cực cho trẻ em. Tỷ lệ trẻ nghiện mạng xã hội và phụ thuộc vào điện thoại ngày càng gia tăng. Đây là hậu quả của sự phát triển chóng mặt của Internet, hay do sự thiếu quan tâm và buông lỏng quản lý từ
Trong tháng 10 năm 2024, VTC Esports Cup – giải đấu thể thao điện tử nội bộ do VTC Mobile đăng cai tổ chức. Với mục tiêu tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, nơi các CBNV có thể giao lưu, thi đấu và thể hiện kỹ năng, giải đấu đã thu hút đông đảo các đơn vị tham gia.
Ngày 01/10/2024, Lễ kỷ niệm 14 năm thành lập VTC Mobile với chủ đề “Growing Together: Cùng nhau phát triển”, một sự kiện không chỉ đánh dấu chặng đường phát triển vượt bậc của công ty mà còn tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa, gắn kết tập thể. Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện là cuộc thi Mobile Got Talent, nơi các tài năng nội bộ của công ty được tỏa sáng
Giải đấu VTC Esports Cup 2023 đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, góp phần tăng cường đoàn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động trong Tổng công ty VTC. Giải đấu cũng làm sâu sắc thêm văn hóa doanh nghiệp VTC, tạo sự gắn bó mạnh mẽ giữa nhân viên với môi trường làm việc của Tổng công ty, thể hiện rõ phương châm “One VTC”.
Với tầm nhìn dài hạn, VTC Esports không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các giải đấu mà còn tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái Esports bền vững tại Việt Nam. VTC Esports đang hướng tới việc phát triển toàn diện các khía cạnh của Esports, từ đào tạo tuyển thủ, xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, đến phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công nghệ.
Hệ sinh thái VTC Esports được xây dựng với tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư bài bản. Với mục tiêu phát triển Esports Việt Nam lên tầm quốc tế, VTC Esports đã không ngừng mở rộng và phát triển các thành phần trong hệ sinh thái của mình. Điều này bao gồm việc tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, đào tạo tài năng trẻ, phát triển nội dung số, và xây dựng cộng đồng game thủ.