Hoạt động kinh doanh

Toàn cảnh Chinajoy 2018 – Thị trường game có nhiều biến động

06-08-2018

Hội chợ Chinajoy năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 3/8 đến 5/8 tại Thượng Hải, Trung Quốc. VTC Mobile là một trong hai đơn vị hiếm hoi của Việt Nam tham gia gian hàng tại hội chợ năm nay. 



Năm nay hội chợ không có quá nhiều điểm nhấn, các nhà phát hành (NPH) lớn tại Trung Quốc không còn xuất hiện, các NPH tại Việt Nam cũng không còn măn mà tham gia hội chợ. Có lẽ đây là biến cố chung trong ngành game mà bất cứ NPH nào cũng gặp phải không chỉ riêng VTC Mobile!



Tại hội chơ năm nay, các công ty lớn có tiếng tăm tại Trung Quốc không xuất hiện. Các gian hàng tại BTB đã không còn thấy sự đầu tư có tầm như mọi năm của ChangYou, Perface World, Snail Game, KingSofft. Vẫn còn đó tượng đài Tencent xong lại là gian hàng liên quan đến Advertisment post, Servers game. Nếu như năm trước game H5 rất nhiều và xuất hiện ở mọi gian hàng thì năm nay gần như không còn bắt gặp game H5 nữa.

Trong khi các NPH Game ở Việt Nam không còn mặn mà với ChinaJoy thì các NPH – Quảng cáo trong khu vực Đông Nam Á lại tham gia tương đối đông vượt hẳn về số lượng so với các năm hội chợ trước.

Các game offline, casual, các ứng dụng được đem đến hội chợ lại là các gian hàng được đầu tư cả về số lượng lẫn chất lượng. 

Nếu như BTB vắng vẻ thì ngược lại BTC vẫn rất đông. Tuy vậy các gian hàng tại BTC cũng không có nhiều và đầu tư như mọi năm, không còn thấy nhiều PG nóng bỏng, không còn thấy nhiều các trang phục cosplay hoành tráng, những phần quà hấp dẫn, nội dung phát sóng trực tiếp tại gian hàng không có gì quá đặc biệt. Không được trải nghiệm trực tiếp các game Mobile nhiều hơn mọi năm và dễ thấy được xu hướng của thị trường Trung Quốc hiện tại là PugMobile, là CF và một số game Moba. 



Việc VTC Mobile tham gia hội chợ năm nay đã chứng tỏ game vẫn là một trong những mảng quan trọng nhất của công ty, được BGĐ chú trọng đầu tư trong thời gian tới và là những chiến lược dài hơi. Không chỉ thế, sự xuất hiện của VTC Mobile trong khi các NPH khác ở Việt Nam vắng bóng đã khẳng định vị thế của VTC Mobile và tăng cường niềm tin của các đối tác nước ngoài với công ty.